096 635 00 47

Ăn gì để chống say tàu xe hiệu quả?

 

Dịch vụ cho thuê xe giá rẻ tại Nha Trang – Liên hệ: Phone: 0966.350.047 – 0902.622.837 ( Mr.Tín): với nhiều dòng xe khác nhau, tài xế chuyên nghiệp, lịch sự, giá rẻ nhất tại Nha Trang

 

Tàu xe mùa lễ tết là nỗi ảm ảnh của rất nhiều người. Việc di chuyển đường xa khiến bạn say xe, mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Hôm nay, cho thuê xe Nha Trang 79 sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm ăn gì để chống say tàu xe hiệu quả. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích một phần nào đó cho quý khách mang lại cho quý khách chuyến hành trình khỏe mạnh, vui vẻ.

Ăn gì để chống say tàu xe hiệu quả?

Gừng tươi

Gừng được xem là bài thuốc chữa đau bụng khá hiệu quả, làm dịu những cơn buồn nôn chóng mặt do say xe. Hãy nhắm một chút gừng tươi khi bạn bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu say tàu xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống trà gừng khoảng 1 giờ trước khi khởi hành chuyến đi để giảm triệu chứng buồn nôn, đau bụng, chóng mặt khi di chuyển bằng tàu xe.

Bánh quy

Các loại bánh quy, đồ ăn khô sẽ giúp giảm lượng nước bọt và dịch dạ dày tiết ra. Chúng có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn, chóng mặt, khó chịu cho những người mắc chứng say tàu xe. Chúng tôi khuyên bạn hãy ăn bánh trước khi chuyến đi của bạn bắt đầu hành trình và dự trữ thêm bánh để nhấm nháp trong suốt hành trình. Bạn nên lựa chọn các hương vị mình ưa thích và đặc biệt tránh các loại bánh có vị đặc biệt như cay, hành tây,… bởi chúng sẽ khiến cho triệu chứng say xe của bạn tồi tệ hơn

Chanh

Vỏ chanh tươi cũng là cách có thể giảm bớt triệu chứng buồn nôn, ói mửa khi di chuyển bằng tàu xe. Bạn có thể ngậm một chút vỏ chanh để giảm cảm giác nôn nao trong người. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vỏ cam, vỏ quýt để thay thế nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn các loại hoa quả chua, tính axit cao như cam chanh trước khi lên tàu xe. Tính chất chua của cam, chanh sẽ gây cảm giác nôn nao và hại cho dạ dày của bạn điều này sẽ không tốt.

Bánh mì

Bánh mì giúp bạn chống say xe một cách hiệu quả khi bạn ăn chúng vì khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin. Men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh của bạn. Ngoài ra, ngửi một mẩu bánh mỳ cũng sẽ giúp giảm bớt mùi tàu xe, giảm cảm giác say xe của bạn.

Khoai lang

Khoai lang sống được xem là phương pháp rất hiệu quả trong việc phòng chống say tàu xe, nó giúp chống co thắt và trung hòa axit trong dạ dày do đó có tác dụng chống nôn. Bạn có thể dùng khoai lang tươi sau khi đã làm sạch, ăn nhai nuốt cả bã.

Một phương pháp đơn giản khác cũng có thể áp dụng giúp giảm bớt các triệu chứng say xe là nhai kẹo cao su và uống từng ngụm nước nhỏ trong suốt chuyến đi.

Chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích một phần nào đó cho chuyến hành trình của quý khách. Nếu quý khách có nhu cầu thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ… tại Nha Trang hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được những ưu đãi tốt nhất.

  • cho thuê xe nha trang 79
  • Số 64 – Vĩnh Hòa – Nha Trang – Khánh Hòa
  • Phone: 0966.350.047 – 0902.622.837 ( Mr.Tín)
  • E-mail: nguyenvantai02888@gmail.com

Chúc quý khách có những chuyến đi vui vẻ!